Ai cũng có một gia đình của riêng mình, nhưng những vấn đề trong gia đình thường xuyên bộn bề khiến nhiều người gặp rắc rối không ít trong cuộc sống. Nếu bạn cũng đang gặp rắc tương tự thì đừng lo lắng nữa vì hôm nay simphongthuyvietnam sẽ hướng dẫn cách giảm áp lực công việc gia đình hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Lập chiến lược làm việc khoa học
Các chuyên gia cho rằng: Để vượt qua áp lực công việc, nhân viên nên lập chiến lược làm việc thật cụ thể, khoa học cho từng hoạt động theo trình tự từ dễ đến khó, từ giản đơn đến phức tạp…
Chi tiết, lên kế hoạch những việc làm theo từng ngày sẽ giúp nhân sự dùng thời gian hiệu quả. Đây là cách mang lại hiệu quả nhất trong việc quản lí thời gian vì nó hỗ trợ bạn biết cam kết điều bạn đang làm và sẽ giúp bạn tập trung vào công việc. Cùng lúc đó, nhân sự đưa rõ ra một danh sách hoạt động luôn phải làm cho mỗi ngày và khoảng thời gian bạn hoàn thiện một ngành nghề. Tùy thuộc theo cấp độ đặc biệt và gấp rút về mặt thời gian để biết công việc nào lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng nên để ra một chút thời gian trống trong lịch trình của bạn vì có khả năng sẽ có những việc bất ngờ xảy ra.
Thư giãn để thu thập lại hứng thú
Tâm lý căng thẳng thường khiến chúng ta chẳng thể hoàn thành tốt được công việc. Vì thế, mỗi khi mệt mỏi, căng thẳng trong hoạt động, bạn nên gạt bỏ hoạt động qua một bên và chú ý tới các sở thích của mình.
Ví dụ đi siêu thị, mua sắm, xem chương trình ca nhạc hay thư giãn tinh thần bằng cách tham gia vào các công việc tập thể, các lớp tập thể duc, luyện tập thẩm mỹ, yoga sau giờ làm; trò truyện tâm sự với bạn bè, người thân; đi du lịch… Hoặc thư giãn ngay khi làm việc như vừa nghe nhạc vừa làm việc, trò chuyện với đồng nghiệp; công việc thường xuyên tránh ngồi nhiều giờ liên tục. Khi cảm nhận thấy tư tưởng dễ chịu hơn, có khả năng làm việc hiệu quả thì quay trở lại thực hiện công việc
Chia sẻ với bạn bè, cộng sự
Sức ép hoạt động đè nặng có nhiều khi khiến bạn có ý nghĩ nản lòng và mong muốn buông xuôi toàn bộ. Lúc này, bạn hãy tựa vào đồng nghiệp, gia đình và những người bạn để đứng vững.
Đừng ngại ngùng chia sẽ những cảm giác, phức tạp của mình trong hoạt động với một người bạn thân hay với người đồng nghiệp am hiểu hoạt động mà bạn đang làm. Bạn có khả năng nhờ bạn bè, cộng sự tư vấn, hỗ trợ thêm. Đôi lúc, chỉ một gợi ý nhỏ của cộng sự lại hỗ trợ bạn giải quyết triệt để được vấn đề mà mình đang gặp phải. Đừng bao giờ coi thường tình cảm, mối quan hệ của toàn bộ mọi người đối với mình, bởi không ai có thể sống và thực hiện công việc một mình cả.
XEM THÊM NHỮNG VẬT PHẨM PHONG THỦY GIÚP TÌNH DUYÊN GẮN KẾT BỀN CHẶT
Bí quyết giảm stress khi làm việc
Stress là trạng thái cảm giác luôn thường trực xen vào vào cuộc sống của con người. Mong đợi khi chúng ta yếu đuối, Stress sẽ chẳng ngại ngần gì đến gõ cửa tâm hồn của con người. Và tất nhiên điều đấy chẳng mang lại ích lợi gì cho cuộc sống, đặc biệt dẫn tới những ảnh hưởng không nhỏ cho hoạt động của mỗi người. Vậy thì phải làm thế nào để biến trạng thái tiêu cực đấy thành những năng lượng tích cực? Đừng cố tham gia nhận nhiều việc làm thêm khi bản thân bạn còn đang stress để có hiệu quả tối đa trong hoạt động.
Tạo ra mối quan hệ tích cực
Trong thời gian những ảnh hưởng tiêu cực của stress là cực kì thực tế, thì nhiều căng thẳng mà chúng ta trải nghiệm có thể được giảm bớt bằng cách nói về nó. Đó là nguyên nhân vì sao các mối quan hệ tích cực trong công việc vô cùng quan trọng. Kể cả những lúc họ không thể xử lý nỗi lo của bạn, thực hiện dễ dàng của việc đưa ra sự căng thẳng của bạn với người bạn tin tưởng thực sự có thể làm giảm cấp độ trầm trọng hoặc xóa hoàn toàn sự mệt mỏi của bạn. Ngoài ra, tình bạn có thể khiến bạn bận tâm với những căng thẳng và cung cấp một bộ đệm giữa công việc mỗi ngày và suy nghĩ tiêu cực của bạn. Đặt điện thoại xuống trong giờ nghỉ và giao lưu nhiều hơn với đồng nghiệp.
Bắt đầu tập thể dục hoặc thư giãn cơ thể
Với các đặc tính làm tâm trạng được giải tỏa và giải phóng endorphin, tập thể dục nhịp điệu thường xuyên là cách giảm stress tự nhiên. Khả năng tập thể dục để tăng cường tâm trạng cũng đều được ghi lại và xác nhận. Nhiều bào chế quay trở lại đầu những năm 80 cho thấy rằng tập thể dục thường xuyên có khả năng cải thiện tâm trạng cho những người bị trầm cảm vừa phải. Trên thực tế, tập thể dục cũng hiệu quả trong việc bỏ đi trầm cảm thuốc chống trầm cảm. Tập thể dục cũng hỗ trợ bạn thoát khỏi suy nghĩ căng thẳng. Bằng việc rèn luyện bản thân để ở trong thời điểm này và tập trung vào các chuyển động của cơ thể thay vì suy xét những lo âu trong cuộc sống. Tập thể dục có thể là một dạng thiền tích cực và có tác dụng làm dịu cơ thể và tâm trí. Bạn cần phải công việc tối thiểu 30 phút hàng ngày.
Nếu như bạn cực kì bận rộn để hợp với một buổi chạy hoặc tập thể dục trước hoặc sau giờ thực hiện công việc hằng ngày, phía dưới là một vài bí kíp để tăng tính di động của bạn trong văn phòng: Đặt ra một mục đích cho toàn đội, tuy nhiên cũng thưởng cho người biểu diễn hàng đầu để kích thích một vài đối thủ chung ngành dễ dàng sử dụng. Ngồi lâu trên bàn làm việc của bạn không tốt cho sức khỏe của bạn. Chuyển bàn thực hiện công việc sang bàn đứng hỗ trợ bạn ra khỏi ghế và đứng trên đôi chân của mình khiến cơ thể thoải mái hơn. Việc làm này làm việc cơ bắp chân và dạ dày ổn định, trái tim của bạn và cho phép bạn đốt cháy thêm calo.
Bỏ qua sự so sánh nhỏ nhen
Cạnh tranh là một kĩ năng không thể thiếu để bạn không ngừng tăng trưởng bản thân mình. Tuy vậy, đừng vội lầm tưởng giữa cạnh tranh và so sánh. Bạn coi cộng sự khác trong đơn vị như những đối thủ cạnh tranh ở một cuộc chơi cân sức và không ngừng nỗ lực vượt qua họ, thay vì hàng ngày so sánh bản thân với những người này. Bạn chỉ có khả năng trở nên phiên bản tốt hơn của chính mình chứ không thể nào sao y bản chủ đạo của một ai khác. Sự tị nạnh và không ngừng so sánh bản thân mọi người với người đối diện, hay tham vọng luôn muốn sở hữu nhiều hơn sẽ khiến bạn luôn lao đầu vào những cuộc đua không hồi kết. Đến một thời điểm, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức và chẳng thể bắt đầu bước đi nữa.
Bớt ôm đồm công việc
Sự thật có khả năng bạn nhận ra nhưng bạn luôn muốn chối bỏ đó là bạn không có thể có “ba đầu sáu tay” để xử lý đồng thời quá là nhiều công việc. Bạn cũng không thể một mình làm tốt Mọi thứ. Đấy là lí do bạn cần phải thực hiện công việc trong một group và tập thể chắc chắn. Bớt ôm đồm hoạt động vào người mà học cách phân chia nhiệm vụ với những người xung quanh. Bạn có khả năng nắm những vai trò quan trọng và giao lại các hoạt động khác cho cấp dưới hoặc cộng sự. Điều này cực kỳ đặc biệt khi bạn lên đến những vị trí cao hơn. Nhờ phân chia vai trò đúng người đúng việc, bạn sẽ “dễ thở” hơn và có những thời gian hơn cho bản thân mọi người.
Giải tỏa mọi phiền não
Đừng cố gắng né tránh sức ép vì thực tế ở vị trí càng cao, áp lực và trách nhiệm đè nặng lên bạn càng lớn. Thay vào đó, hãy học cách “sống chung” với áp lực và tìm bí quyết giải tỏa mọi phiền não mỗi ngày. Sau giờ làm, hãy bỏ xuống tài liệu, gập desktop, tắt điện thoại và dành ra thời gian dễ chịu bên gia đình, người thân hoặc làm những điều bạn ham muốn. Đã bao lâu bạn chưa nộp phép để tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ dài ngày để du lịch đây đấy cho khuây khỏa đầu óc? Năm thì sắp hết tuy nhiên phép vẫn còn nhiều, tại sao không xin nghỉ ngay hôm nay? Du lịch, coi phim, ăn uống, đọc sách, thể thao,… hãy làm những gì mà bạn yêu thích để giải tỏa stress. Đừng bao giờ chịu đựng sức ép trong một thời gian dài vì chúng ta không phải là những cỗ máy. Kết quả của trạng thái stress triền miên khiến không ít người nhìn Mọi thứ trở thành tiêu cực và mất khả năng hưởng thụ cuộc sống.
Học cách buông bỏ được những điều trên cũng là lúc bạn đón nhận những năng lượng tích cực vào người. Khi bỏ được các thói quen xấu này, bạn sẽ biết được đâu là điều bạn muốn nắm giữ và bắt đầu phát huy để bản thân vượt trội hơn.
XEM THÊM NHỮNG LƯU Ý KIÊNG KỊ TRONG PHONG THỦY PHÒNG NGỦ GIÚP TRÁNH VẬN HẠN, ĐEM LẠI BÌNH AN
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: greenfeedcareers, timviec365, vietnamworks)