Ai trong cuộc đời rồi cũng lớn lên và đi làm công việc phù hợp với yêu thích của mình, nhưng để tập trung và làm việc với năng suất tối đa là điều không hề dễ dàng. Hôm nay simphongthuyvietnam sẽ hướng dẫn cách làm việc tập trung hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Nguyên nhân của sự không tập trung được
INTERNET đốt quá nhiều thời gian của bạn, đúng không nào. Hãy nhớ lại coi có phải bạn vào Facebook chỉ để coi Thông báo hoạt động, học tập. Tuy nhiên ngay lập tức đập vào mắt bạn là những thứ “thú vị” xuất hiện trên “Bảng tin” , bạn click vào coi, tự hứa với mình chỉ xem nó 5 phút thôi, nhưng giật mình nhìn đồng hồ đã hơn một tiếng.
Bạn vào Youtube để học tiếng anh, ở phần “Video liên quan” bên trái hiện diện hàng loạt video nào là giải trí, là ca nhạc, clip giật gân, hay những bộ phim hấp dẫn… Bạn click vào xem, tự hứa với bản thân mình rằng chỉ coi một video thôi,, ngoảnh lại đã quá 12 giờ đêm.
Bạn đang vào internet mục tiêu chỉ để kiếm tài liệu, tiện tay bạn mở Facebook, Youtube, các trang chế ảnh, đọc báo…Khiến bạn khó lòng tập trung được quá 30 phút.
Toàn bộ những nguyên nhân ấy gây ra hậu quả bạn không thể tích tụ công việc bạn nên làm, gây ra không hoàn thành được hoạt động, cứ như vậy theo thời gian bạn sẽ hình thành thói quen, nó ăn sâu vào ý nghĩ, làm cho các mục tiêu nhỏ chưa được chinh phục và dẫn đến không đủ động lực để đạt mục đích lớn.
XEM THÊM MỘT SỐ MẸO TRONG PHONG THỦY NHÀ Ở GIÚP CON ĐƯỜNG TÀI VẬN CỦA GIA CHỦ ĐƯỢC ỔN ĐỊNH
Làm thế nào để tập trung cao độ khi làm việc
Ai cũng đã nhiều lần trải qua sự tập trung cao độ, đấy là những lúc deadline sát hạn chót, bài tập phải nộp, công việc phải hoàn thiện, khiến cho bạn phải dồn hết sức, tập trung cao độ để hoàn thiện, tuy vậy, do thời gian hạn hẹp, lại không nên chuẩn bị kỹ càng nên chất lượng thường không cao, lúc ấy nếu bạn có khả năng tập trung cao độ sớm hơn, thời gian nhiều hơn có khả năng hoàn thiện được rất nhiều hoạt động và tất nhiên có sự chuẩn bị chu đáo, chất lượng sẽ vượt trội hơn. Vậy để cải thiện sự tập trung trong công việc thì việc đầu tiên luôn phải làm của bạn đấy là:
Thứ nhất : Chấm dứt phung phí thời gian giành cho INTERNET
Hãy mạnh dạn khóa những trang làm bạn tiêu mất nhiều thời gian là một bí quyết vô cùng hiệu quả. Tìm ra những trang khiến bạn tốn thời gian nhất như Facebook, youtube, instagram. Một khi không thể vào được các website quen thuộc này, bạn hầu như sẽ tập trung ngay bây giờ.
Thứ 2 : Tắt Tất cả mọi thứ gây không tập trung được
TV, máy tính, radio…những thứ làm bạn sao nhãng sự tập trung, thì hãy tắt toàn bộ những thứ khi bạn đang làm việc, học tập. Riêng với điện thoại, bạn có thể để chuông và cất vào tủ, hạn chế xa bàn thực hiện công việc tuy nhiên vẫn trong vòng bạn có thể nghe chuông được, phòng khi có nhiều cuộc gọi gấp.
Thu thập hiệu quả làm lựa chọn hàng đầu
Bạn chẳng thể giỏi Tất cả mọi thứ. Những hoạt động là thế mạnh của bạn sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui khi thực hiện, trong thời gian lại tốn ít thời gian của bạn. Đừng làm những việc không thuộc về chuyên môn của bạn khi thời gian và nguồn tiềm lực là hữu hạn. Hãy kiến tạo cuộc sống để đáp ứng được những điều bạn muốn, và mạnh dạn từ chối những thời cơ không thích hợp với bạn. Nếu bạn không hoạch định nên cuộc sống của bản thân, người đối diện sẽ thay bạn làm điều đấy.
Chủ động và sáng suốt khi quản lý thời gian
Kênh social, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… và nhiều điều khác có khả năng làm mất thời gian quý báu của bạn. Hãy có quy trình cho các công việc bạn cảm thấy thiết yếu và kiên quyết hạn chế các tương tác không có ích, không đem đến năng lượng cho bạn. Chẳng hạn như, mạng xã hội có khả năng đơn giản trở nên một “lỗ đen vũ trụ” cho thời gian và năng suất làm việc của bạn. Hãy sử dụng kênh mạng xã hội một cách hiệu quả và làm cho nó thành công cụ giúp đỡ cho các mục tiêu của bạn.
Kết hợp các hoạt động
Nhiều người thường cảm thấy như phát khùng lên khi nghĩ bí quyết làm sao dành ra thời gian được cho bạn bè, gia đình, công việc, vui chơi… Thay vì cố sức cân bằng thời gian cho tất cả, hãy tìm các tận hưởng chúng theo cách kết hợp. Giao tế với cộng sự nơi công sở, tìm người có cùng sở yêu thích ngay tại doanh nghiệp, phát triển nghề nghiệp thông qua những người bạn và các hoạt động mà bạn yêu thích.
Dễ dàng hóa công việc
Làm nhiều việc một lúc không đơn giản là điều gì đấy quá xa lạ với con người hiện nay. Thế nhưng thực tế cho chúng ta thấy đạt kết quả tốt của Việc này rất ít như tác hại của nó. Trạng thái nhớ nhớ bỏ xót quên sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái quá tải và chẳng thể làm tốt được công việc của mình.
Một bào chế đã được Đại Học Stanford thực hiện vào năm 2009 trên 100 sinh viên của họ. Kết quả cho chúng ta thấy có tới một nửa công nhận việc mình luôn làm nhiều việc cùng một lúc. Các thử nghiệm để kiểm tra sự tập trung, năng lực lưu tâm hay khả năng chuyển đổi hoạt động này sang công việc khác của những sinh viên này tệ hơn nhiều so sánh với những người khác. &Quot;Họ gần như xao nhãng tất cả mọi thứ” – Clifford Nass, một người thực hiện cuộc bào chế này cho biết.
Vậy có thể nếu có khả năng thì bạn hãy làm cho hoạt động của mình càng giản đơn càng tốt. Một người làm nhiều việc một lúc mà không hiệu quả sẽ không nhất thiết được đề cao bằng một người chỉ làm một việc nhưng lại thật sự tốt.
Ngồi thiền
Đừng vội nghĩ rằng việc làm này xoay quanh gì đấy đến tôn giáo, bởi thiền là một trong các phương pháp rất khả quan để tĩnh tâm và gia tăng sự tập trung. Bằng cách ngồi thiền, bạn sẽ có thể tự mình giảm những sức ép trong đầu óc và tập trung suy nghĩ một bí quyết tốt hơn.
Một chiết suất tại Đại Học North Carolina cũng cho chúng ta thấy những học viên hành động ngồi thiền trong 20 phút mỗi ngày trong bốn ngày liên tục đạt được những hậu quả tốt hơn rõ rệt trong những bài kiểm tra về nhận thức.
XEM THÊM NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI SẮP XẾP BÀN LÀM VIỆC GIÚP ĐEM LẠI MAY MẮN CHO CHỦ NHÂN
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: sieutrinao, careerbuilder, genk)