Bạn có đang sống một cuộc sống thoải mái và vui vẻ nhất chưa ? Nếu bạn cảm thấy khó chịu với nhiều vấn đề trong cuộc sống của bạn thì đừng lo lắng về điều đó nữa vì hôm nay simphongthuyvietnam sẽ hướng dẫn cách làm việc thông minh hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Thiết lập những giới hạn công nghệ thật nghiêm ngặt
Tôi cài đặt ra những giới hạn dùng và làm chủ các thiết bị điện tử. Chẳng hạn, tôi bật tính năng “không làm phiền” (do not disturb) từ 9h tối đến 7h sáng hàng ngày. Điện thoại sẽ chỉ báo trong trường hợp một số máy gọi đến 3 lần liên tục.
Khi đi ngủ, tôi cũng cam kết mình không cầm theo điện thoại, không thực hiện công việc hoặc tích tụ những thứ có khả năng ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Toàn bộ các áp dụng, ứng dụng, thiết bị mới đều bị tôi coi như là thứ cần làm giảm xa, chỉ trừ khi chúng chứng minh được tính hữu dụng đối với tôi.
Và nhờ đó, tôi đã tiến đến bước không đụng đến hoạt động vào buổi tối, dịp cuối tuần hoặc kỳ nghỉ. Việc làm này cho phép tôi quay quay lại thực hiện công việc hứng khởi hơn và tràn ngập năng lượng hơn.
XEM THÊM 12 LOẠI CÂY PHONG THỦY THEO TUỔI GIÚP THÂN CHỦ PHÁT TRIỂN TÀI VẬN KHÔNG NGỪNG
Giới hạn các “cam kết từ trong tiềm thức”
Có thể bạn đang nhận xét thấp ảnh hưởng của những thông điệp từ các kênh kỹ thuật số mà bạn đã nhấn theo dõi hoặc đăng ký nhận tin nhắn. Thậm chí khi bạn không nhất thiết phải yêu thích một trong các nội dung đấy, sự truyền tải đến bạn hầu như liên tục sẽ giúp cho bạn có cảm giác bảo đảm từ trong tiềm thức: bạn có nghĩa vụ phải đọc hoặc xem nội dung đó.
Hoàn cảnh điển hình là các chương trình truyền hình tiên tiến, các dòng chảy thông tin bất tận từ mạng xã hội hoặc những dịch vụ khác mà bạn đã nhấn theo dõi.
Vì thế, hãy chỉ tích tụ những nguồn nội dung mà bạn thật sự ham thích hoặc đánh giá cao thành quả mà chúng mang lại cho bạn.
Nói “Không” với những cuộc họp vào buổi sáng
Nhiều nghiên cứu cho thấy toàn bộ mọi người trở thành sáng tạo và làm việc với hiệu suất cao hơn vào buổi sáng, khi cơ thể và tâm trí họ ở trong tình trạng sảng khoái nhất. Điều này có nghĩa là, bạn nên tận dụng thật tốt buổi sáng bằng cách tích tụ những phần việc nhiều thử thách hoặc cần cường độ suy nghĩ lớn.
Nếu như có thể xác định, hãy dành những cuộc họp không quá đặc biệt vào buổi chiều. CEO Amazon – tỷ phú Jeff Bezos là một trong những người theo “trường phái” này.
Tìm ra điều gì phải hoàn thành chỉ bởi bạn và phần còn lại từ nguồn tiềm lực bên ngoài
Đừng để bản thân bạn bị kéo lại khỏi các công việc quan trọng bởi sự bận rộn. đầu tiên hãy quan sát vào đội ngũ của bạn, liêu có ai khác trong nhóm có khả năng san sẻ bớt những công việc trên tay bạn? nếu như không, có rất nhiều trang web hữu ích như Fiverr hay Fancy Hands, với phí dịch vụ khá rẻ để xử lý những hoạt động đơn điệu mỗi ngày của bạn.
Giữ môi trường thực hiện công việc không bị phân tán
Hãy hạn chế xa các trình duyệt Internet (nếu công việc của bạn không cần đến), chơi smartphone, thực hiện những cuộc gọi cá nhân hay chạy theo các hoạt động vụn vặt trong suốt ngày thực hiện công việc hay cho phép người xung quanh làm phiền tới trên con đường đạt cho được mục đích của bạn. nếu bạn tăng trưởng thói quen giữ hoạt động tại nơi thực hiện công việc và chuyện cá nhân tại nhà, bạn sẽ dễ hoàn thiện những thứ cần làm trong ngày. Và nó sẽ khiến thời gian của bạn tại nhà cũng thư thả và thú vị hơn.
Tạo thói quen dùng tối ưu thời gian của bạn
Hãy đặt lịch thực hiện những công việc vụn vặt, những buổi họp hành và gặp gỡ hợp lý để bạn không phải rời khỏi văn phòng nhiều lần trong một ngày. có thêm bữa trưa của bạn vào khoảng thời gian thời gian này, và có thể “kiểm kê” chính xác bao nhiêu thời gian bạn đang sử dụng cho mỗi công việc hằng ngày.
Hãy tìm “dòng suy nghĩ” của bạn
Đối với những vận khích lệ, tình trạng này này được gọi là “in the zone,” khi bạn hướng đến nỗi hoàn toàn tê liệt với bất cứ sự xao nhãng nào. Đó là trạng thái mà chúng ta đều có khả năng bước vào.
Để tập trung vào trạng thái này, hãy tìm ra sự cân bằng giữa thử thách và kỹ năng. Nếu công việc quá thách thức và vượt ra ngoài kỹ năng của chúng ta, con người sẽ trở nên lo lắng và bực bội, tuy nhiên nếu hoạt động thiếu độ cạnh tranh, chúng ta lại cảm nhận thấy nhàm chán.
Hãy làm từng việc một
Có rất nhiều chẳng hạn như cho thấy làm nhiều việc cùng một lúc (multi-tasking) là xấu. Một chiết suất đã phát hiện ra rằng kể cả những người vừa đi bộ vừa trò chuyện điện thoại đều dễ đâm vào người khác hơn và rất dễ bị không tập trung được, không ít người thậm chí còn không thể phát hiện ra một chú hề lái xe đạp 1 bánh đang lao tới.
Làm nhiều việc cùng một lúc thực chất là bí quyết nói khác đi của việc “chuyển từ Việc này sang việc kia” (task-switching). Nỗi lo là cuối cùng bạn sẽ để bản thân bị chi phối bởi quá là nhiều dự án dang dở. Một câu nói hay về việc tập trung của Alexander Graham Bell như sau: “Hãy tập trung tất cả suy nghĩ vào công việc bạn đang làm, ánh nắng mặt trời sẽ không đủ sức thiêu cháy cho đến khi tập trung chiếu vào một chỗ.”
XEM THÊM CÁCH CHỌN MÀU SƠN HỢP PHONG THỦY CHO NGÔI NHÀ GIÚP ĐEM LẠI VẬN MỆNH MAY MẮN
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: doanhnhansaigon, cafebiz, ayp)