người sử dụng In ternet đang bàn tán về một clip có tên “lạy gấu bông” của một chàng trai, anh ta đội gấu bông trên đầu đứng giữa phố và một nhóm người quỳ gối hì hục… vái lạy (!).
Clip này chỉ dài hơn 1 phút bắt đầu bằng cảnh một chàng trai bịt khẩu trang đứng ngay vỉa hè, sau đó đội một con gấu bông lên đầu. Một thành viên nữ trong nhóm bước đến trước mặt chàng trai, quỳ gối xuống đất và khởi đầu vái lạy thường xuyên . Khi người đi đường dừng lại xem, ngơ ngác chưa nhận ra chuyện gì thì liên tiếp gần 10 thành viên khác cũng tiến đến quỳ gối rồi vái lạy. trước đó, group này cũng tổ chức một “trò gây cười tập thể” bằng phương thức huy động hàng chục thành viên đứng nắm tay nhau thành vòng tròn, đi được một lúc rồi bỗng dưng… ngã đùng xuống đất !xem phong thuy số sim
“Mình thấy tuyệt vời đấy chứ, thoải mái và tự do”, một bạn trẻ tên Thanh Tùng phát biểu. tuy nhiên số đông không nghĩ vậy. Trên mạng, Trà My (18 tuổi) nói : “Thật sự mà nói các hành động của tên khùng này trên thế giới đôi khi cũng gây bất ngờ thú vị; nhưng kiểu “lạy gấu bông” như vậy người ta cũng sẽ bất ngờ nhưng là bất ngờ trước sự điên rồ”. Những chỉ trích ko làm cho bọn khùng này thoái lui. nhóm khùng này còn kêu gọi các member thực hiện một hành động “sốc” kế tiếp trước tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), và giữ bí mật chuyện sẽ làm và chỉ bật mí tên gọi của sự kiện là “Mask-men” và yêu cầu các member đưa theo “mặt nạ to, mặt nạ bé, mặt nạ siêu nhân, thủy thủ mặt trăng… gì gì cũng được, miễn là nó che được cái mặt của bạn”.
Thậm chí có thành viên còn đề nghị ý tưởng “xé quần áo tập thể tại nhà thờ Đức Bà”. y nghia so dien thoai
Nguồn gốc
Nhiều người lầm tưởng bọn khùng này là một hình thức của Flash mob, nhưng đây là hai trào lưu hoàn toàn khác nhau tuy cùng kiểu làm trò khác người tập thể. Bọn này làm trò khác người kiểu giống như một tập thể chuyên thực hiện những trò lừa hài hước được thành lập tại New York (Mỹ) năm 2001 với mục đích gây vui nhộn cho mọi người. như vụ nhóm ở Mỹ thực hiện huy động 1.200 member không mặc quần đi trên tàu điện ngầm trong mùa đông, 700 người xếp hàng trên cầu Brooklyn và nhấn máy ảnh để tạo nên chuỗi đèn flash lấp lánh trong thời tiết mưa lạnh, gần 2.000 người “dắt chó tàng hình” đi dạo… luôn lôi kéo lượng truy cập xem clip lên đến hàng triệu lượt trên trang website của hội và cả YouTube.